Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT làm 10 người thương vong ở Gia Lai ngày 2/4, Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến tăng cường một số biện pháp bảo đảm ATGT tại khu vực xảy ra tai nạn và trên tuyến đường Hồ Chí Minh.Ngày 5/4, ghi nhận tại Km1606+770 (ngã ba La Sơn) tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đơn vị quản lý tuyến đã hoàn thành hệ thống cọc tiêu cao su phản quang. Sau khi hoàn thành, các phương tiện giao thông qua lại thuận tiện hơn, tình trạng xung đột giao thông được hạn chế.
Ông Võ Trường Giang, Giám đốc Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 10 người thương tại Km1606+770 (ngã ba La Sơn) tuyến đường Hồ Chí Minh (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), đoàn công tác Khu QLĐB III đã đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo thực hiện biện pháp tăng cường cảnh báo nguy hiểm bằng giải pháp cắm bổ sung cọc tiêu cao su phản quang.
Ngay sau đó, Văn phòng QLĐB III.4 (Khu QLĐB III) cùng đơn vị nhà thầu quản lý bảo trì thường xuyên Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Gia Lai triển khai thực hiện hoàn thành trong ngày 4/4.
Khu vực tuyến đường trước và sau khi xảy ra vụ TNGT
Theo ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, ngoài việc đề nghị Khu QLĐB III chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh Gia Lai, UBND thành phố Pleiku khảo sát xây dựng phương án điều tiết giao thông tại nút giao thông Ngã ba La Sơn, đường Hồ Chí Minh (ví trí mới xảy ra vụ TNGT giữa xe khách và xe tải làm 10 người thương vong). Sở GTVT Gia Lai cũng đề nghị Khu QLĐB III sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn điều khiển giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh huyện Chư Sê và tại nút giao thông đường Hồ Chí Minh với đường 17/3 thành phố Pleiku (đường vào Cảng Hàng không Pleiku)
Ông Giang cho hay, sau khi thảo luận, trao đổi, phân tích các giải pháp xử lý, đảm bảo ATGT với Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh Gia Lai, Khu QLĐB III đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất để trình Cục Đường bộ Việt Nam xem xét chấp thuận sớm triển khai.
|