DIỄN VĂN
LỄ KỶ NIỆM 65 NĂM TRUYỀN THỐNG KHU QUẢN LÝ ĐƯỜNG BỘ V
VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG ĐỘC LẬP HẠNH NHẤT
Kính thưa các đồng chí đại biểu, kính thưa các vị khách quý!
Hôm nay, trong không khí hân hoan, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Khu Quản lý đường bộ V long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống (25/11/1945 – 25/11/2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Nhà nước trao tặng. Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Khu Quản lý đường bộ V, tôi trân trọng chào mừng và cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, đại diện các cơ quan, ban ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí, đã dành thời gian đến chia vui cùng cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Khu Quản lý đường bộ V thành công như ngày hôm nay. Sự quan tâm của các đồng chí và quý vị đại biểu thực sự là món quà tinh thần vô giá, là nguồn động viên to lớn đối Khu Quản lý đường bộ V. Kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Chúng tôi vô cùng phấn khởi được đón tiếp các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ngành GTVT, Tổng cục ĐBVN, nguyên là Lãnh đạo Khu QLĐBV qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu - những người mà trong 65 năm qua, ở những cương vị và thời điểm khác nhau - đã đóng góp rất nhiều công sức, xây dựng Khu Quản lý đường bộ V. Thay mặt thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Khu Quản lý đường bộ V hôm nay được kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, tôi xin gửi tới các bác, các anh, các chị lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Cách đây 65 năm, với khí phách hào hùng của dân tộc, Cách mạng Tháng Tám thành công, Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Cùng với các lực lượng của cả nước, Ngày 25-11-1945, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 được hình thành; đánh dấu sự khởi đầu cho một truyền thống vẻ vang, anh hùng và cũng là ngày truyền thống của Khu QLĐBV.
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 đã đảm nhận việc tổ chức chỉ đạo và làm nòng cốt hai nhiệm vụ: tiêu thổ kháng chiến, giặc đến đâu thì cầu đường tạm phá phục vụ kháng chiến; vận chuyển lương thực, thuốc men, vũ khí phục vụ cho cuộc kháng chiến ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ.
Thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 đã sử dụng đường sắt đưa ra vùng tự do 12 đầu máy và 70 toa xe, giữ vững được tuyến vận tải đường sắt Trung Trung Bộ dài 300 km. Từ năm 1948 đến năm 1954, mỗi năm đã có 30 vạn người và 1.500 con ngựa phục vụ kháng chiến; thực hiện 11 triệu ngày công phục vụ chiến đấu và mở tuyến đường bộ từ Sơn Hà lên Ba Tơ phục vụ chiến dịch Tây Nguyên. Trong 9 năm kháng chiến, Giao thông vận tải Khu 5 cùng với các lực lượng khác đã vận chuyển hàng vạn tấn gạo, muối, vũ khí từ hậu phương ra mặt trận, góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
Tháng 7/1954, Hiệp định Giơ-ne-vơ ký kết tạm thời phân chia hai miền Nam - Bắc. Được sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, giữa năm 1958, Liên khu ủy Khu 5 họp Hội nghị đề ra phương hướng mới: xây dựng Tây Nguyên và miền núi các tỉnh thành căn cứ cách mạng. Năm 1959, quán triệt tinh thần Nghị quyết của Trung ương Đảng, cán bộ quân sự và cán bộ dân chính đảng đã được chi viện cho Miền Nam. Đường giao liên Trường Sơn giữa các tỉnh Khu 5 với Trung ương được phát triển mạnh mẽ. Đến năm 1971, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 đã cùng các lực lượng giao vận các tỉnh mở con đường hành lang phía Nam Trường Sơn. Con đường thể hiện sự lớn mạnh vượt bậc của Giao thông vận tải Khu 5, đánh dấu một sự kiện lịch sử từ vận tải thô sơ lên vận tải cơ giới.
Hơn hai mươi năm chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên mặt trận giao thông vận tải chống Mỹ cứu nước, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 đã dũng cảm kiên cường bám trụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu, sát cánh cùng quân đội và đồng bào cả nước thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. Với tinh thần đó, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 đã mở đường hành lang phía Đông Trường Sơn, góp phần tạo thế chiến thuật cho bước tiến của quân và dân Khu 5 hòa chung vào Đại thắng mùa Xuân 1975 giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ Quốc.
Lịch sử Khu Quản lý đường bộ V sẽ mãi không quên những đội viên thanh niên xung phong đầu tiên của Khu 5 trải dài trên triền dốc Ui Tây, Giá Vụt-Ba Tơ đào đất, phá đá làm đường lên Tây Nguyên đánh tan đồn Măng Đen, Măng Bút giải phóng thị xã Kon Tum, thị xã PleiKu; những thanh niên từ đồng bằng Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa hy sinh tuổi xuân cùng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên: Cà Tu, Cà Dong, Giẻ Triêng, Ba Na, Ê Đê … mở đường từ A Tép dọc Đông Trường Sơn về đến Cà Lúi, sông Ba, sông Trăng, miền Tây Khánh Hoà; những cán bộ, kỹ sư từ hậu phương lớn miền Bắc sôi sục không khí thi đua “vì miền Nam ruột thịt” đã vượt hàng nghìn cây số đi giữa đạn bom trên đường mòn Hồ Chí Minh rực lửa tập hợp về chiến Khu 5 sát cánh cùng các lực lượng xây nên con đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại. Biết bao đồng chí đồng đội đã mãi nằm lại giữa rừng xanh, núi thẳm, bên bờ suối, buôn làng, nương rẫy bởi bom đạn quân thù, bởi sốt rét rừng, bởi lũ ống, mưa nguồn. Các anh, các chị chính là những nốt nhạc vang xa trong bản anh hùng ca bất tử về chiến công của những cán bộ, kỹ sư, công nhân, thanh niên lực lượng Giao thông vận tải Khu 5.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Sau đại thắng mùa Xuân 1975, đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới: “Độc lập, thống nhất và xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Cùng với nhân dân cả nước, lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 bắt tay vào công cuộc kiến thiết đất nước. Với nhiệm vụ được giao là quản lý, khai thác và khôi phục giao thông 5 tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên (cũ) bao gồm các quốc lộ 1A (từ đỉnh đèo Hải Vân vào giáp Thuận Hải), Quốc lộ 14, 19, 24, 25 và 26. Lực lượng chủ yếu gồm các đơn vị của Ban Giao vận Khu 5 từ chiến khu về, một bộ phận của Khu kiều lộ cũ và các đơn vị ngoài Bắc chuyển vào hợp thành Khu đường bộ Khu V đã kịp thời khôi phục hàng loạt cầu, xây dựng mới nhiều cầu trên các tuyến đường địa phương ở Miền Trung, khôi phục lại các khu công nghiệp để phục vụ sửa chữa cầu đường.
Cuối năm 1982, Bộ GTVT quyết định hợp nhất Khu Đường bộ Khu V với Xí nghiệp Liên hợp Công trình 3 thành Liên hiệp các Xí nghiệp Xây dựng Giao thông Khu vực 5; điều động Xí nghiệp đường sắt 501 thuộc Liên hiệp Đường sắt II (Tổng cục Đường sắt) tăng cường cho Liên hiệp. Trong hoàn cảnh đất nước mới ra khỏi chiến tranh, vốn cho sửa chữa khôi phục và xây dựng giao thông có hạn, tình trạng cầu đường xuống cấp, đời sống cán bộ công nhân viên có nhiều khó khăn, thời tiết miền Trung khắc nghiệt. Nhưng với truyền thống “Dũng cảm, ngoan cường, thông minh, sáng tạo” trong chiến tranh, với tinh thần khắc phục khó khăn, lao động cần cù trong xây dựng đất nước, Liên hiệp các Xí nghiệp Xây dựng Giao thông Khu vực 5 (Tên gọi của Khu QLĐBV lúc bấy giờ) đã sửa chữa và khôi phục cầu đường trên toàn tuyến. Phần lớn là vĩnh cửu hóa được cầu trên các tuyến và xây dựng được nhiều cầu, đường cho địa phương; các tuyến quốc lộ miền Trung luôn luôn thông suốt, an toàn, xây dựng gia cố nhiều cầu đường sắt và đại tu nhiều km đường sắt thống nhất, xây dựng cầu cảng V0-37 Hải quân vùng 3, khôi phục xây dựng cầu cảng Tiên Sa, Nha Trang, sửa chữa sân bay Đà Nẵng và nhiều bến bãi kho tàng trong khu vực. Đồng thời nghiên cứu làm đường cứu nạn (đầu tiên ở Việt Nam) ở đèo Hải Vân và tiếp theo sau đó là các đèo Cù Mông, An Khê, Mang Giang đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở các đèo này.
Đến năm 1992, Bộ GTVT tách các đơn vị xây dựng cơ bản để thành lập Tổng công ty XDCTGT 5, đồng thời đổi lại phiên hiệu là Khu Quản lý đường bộ V.
Thời kỳ mở cửa về phát triển kinh tế, lưu lượng xe, tải trọng xe tăng nhanh khiến cho cầu đường ngày càng xuống cấp, đường xấu và hủy liệt ngày một tăng. Trong khi đó phần lớn các phương tiện, xe máy thiết bị đặc chủng, các trạm trộn bê tông nhựa, mỏ khai thác đá đều chuyển giao cho đơn vị xây dựng cơ bản. Cơ sở vật chất, nhất là xe máy thiết bị phục vụ cho công tác sửa chữa bảo trì đường bộ rất nghèo nàn; lũ lụt hàng năm gây thiệt hại lớn, trong lúc đó, vốn đầu tư của Nhà nước chưa đáp ứng yêu cầu hàng năm. Đây thực sự là một thử thách lớn đối với tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên lao động của Khu Quản lý đường bộ V trong thời kỳ đất nước đổi mới. Đây là thời kỳ phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác quản lý, duy tu sửa chữa, xây dựng cơ bản trên khu vực miền Trung và Tây nguyên. Đây cũng là thời kỳ có nhiều khó khăn, biến động, nhưng với truyền thống cách mạng, với tinh thần lao động trách nhiệm, Khu Quản lý đường bộ V đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đây cũng là thời kỳ Khu Quản lý đường bộ V có nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức; 9 Công ty Nhà nước hoạt động công ích được hình thành trên cơ sở 8 phân khu quản lý đường bộ và Công ty Sửa chữa công trình và Cơ khí giao thông 5; ngoài ra còn có các đơn vị: Trường Công nhân kỹ thuật nghiệp vụ đường bộ 5, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 5 và Thanh tra giao thông Khu 5; đến năm 2002 được Cục ĐBVN giao quản lý, khai thác Hầm đường bộ Hải Vân và chính thức vận hành từ tháng 6/2005.
Từ năm 2006, thực hiện chủ trương sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, Khu Quản lý đường bộ V đã có 6 Công ty QL &SCĐB chuyển đổi thành Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ; 3 Công ty QL&SCĐB và Công ty QL&KT Hầm đường bộ Hải Vân chuyển đổi hoạt động theo hình thức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
Ngày 30/3/2010 Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 805/QĐ-BGTVT chuyển nguyên trạng Khu Quản lý đường bộ V về trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và ngày 21/09/2010 Tổng cục ĐBVN đã ban hành Quyết định số 1673/QĐ-TCĐBVN quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Khu Quản lý đường bộ V.
Kính thưa các đồng chí !
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, chúng ta cùng điểm lại những thành tựu nổi bật trong mười năm (2000-2010) mà Khu Quản lý đường bộ V đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Thực hiện chủ trương về cơ giới hóa ngành Đường bộ, Khu Quản lý đường bộ V đã tập trung mọi nguồn vốn của đơn vị, vay vốn của cán bộ công nhân viên - lao động và vay vốn của ngân hàng, đầu tư mua sắm trạm trộn bê tông nhựa 25 tấn/h để làm công tác duy tu và trung tu, dàn máy đúc ống cống theo công nghệ va rung, thiết bị thảm bê tông nhựa, thiết bị kiểm tra cầu, đường, thiết bị, xe máy và ô tô tải các loại; khai thác các mỏ đá các loại đủ năng lực để phục vụ công tác duy tu, sửa chữa đường bộ. Các đơn vị trong toàn Khu đã tham gia thi công xây dựng 15,340 km đường Hồ Chí Minh, trong đó có 11 cầu hoàn thành trước tiến độ, tiết kiệm chi phí và đạt yêu cầu chất lượng. Khu Quản lý đường bộ V đã đi đầu trong cả nước thực hiện xây dựng đường cứu nạn trên các đèo, dốc, nhờ đó đã cứu được 46 xe với 1.156 người thoát chết; làm chủ đầu tư các dự án 3170 về vay vốn sửa chữa, nâng cấp đường bộ, tổ chức thu phí để hoàn vốn vay; tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân đi học các lớp trên đại học, đại học tại chức, trung học, học nghề, ngoại ngữ, vi tính và các lớp trung, cao cấp quản lý nhà nước và lý luận chính trị.
Trong giai đoạn này, nhiệm vụ quản lý tăng lên gần gấp 2 lần so với trước đây nhưng Khu đã áp dụng cải tiến quy trình quản lý, điều hành công việc, quy định rõ chức năng nhiệm vụ của các bộ phận, áp dụng tin học trong quản lý, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện khoán duy tu, tạo cho người lao động có thu nhập và có trách nhiệm với con đường.
Khu Quản lý đường bộ V đã thường xuyên thực hiện các biện pháp khắc phục các điểm đen, điểm mất an toàn giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông một cách đáng kể; công tác chống lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ được quan tâm thường xuyên.
Lực lượng Thanh tra Giao thông Khu Quản lý đường bộ V được xây dựng có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, thực sự là lực lượng công quyền bảo vệ tốt hành lang an toàn đường bộ và các công trình đường bộ; Xây dựng Trường Công nhân Kỹ thuật Nghiệp vụ đường bộ 5 vững mạnh nhằm đào tạo và đào tạo lại lực lượng công nhân kỹ thuật, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Khu đảm bảo đủ năng lực thực hiện công tác quản lý, sửa chữa cầu đường bộ, xe máy thi công…
Vận động cán bộ công nhân viên tham gia tích cực phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, trong đó có nhiều sáng kiến có giá trị về kinh tế và khoa học - kỹ thuật.
Hoạt động của các Trạm thu phí đường bộ đã thực hiện quá trình thu chặt chẽ, đảm bảo thu đúng, thu đủ, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực mang tính tập thể.
Công tác khai thác vận hành Hầm Đường bộ Hải Vân trong thời gian 5 năm chưa để xảy ra sự cố nào do công tác quản lý, vận hành; đã đảm bảo vận hành an toàn cho hơn 7 triệu lượt xe qua hầm; thực hiện công tác cứu hộ cho hơn 4.000 xe bị tai nạn, cháy - hỏng trong hầm và bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý gần 20.000 xe vi phạm.
Công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai, lụt bão, đảm bảo an toàn giao thông luôn được thực hiện kịp thời. Do địa hình đồi núi phức tạp, cùng với việc xây dựng thủy lợi, thủy điện, khai thác lâm sản, khi mưa lũ xảy ra thường gây thiệt hại nghiêm trọng đến các công trình giao thông. Các trận lũ năm 2003, 2004 đã phá hủy và chia cắt trên đoạn đường Hồ Chí Minh, khu vực tỉnh Quảng Nam, Quốc lộ 14E, 26; sụt lở đèo Hải Vân, đất đá sạt lở lấp mặt đường hàng trăm ngàn m3; cơn bão số 9 và số 11 năm 2009 đã tàn phá nghiêm trọng, làm tắc nghẽn giao thông trên QL.1, QL.19, QL.14, QL.28. Trên tuyến đường Hồ Chí Minh và QL.14, lụt bão đã gây tê liệt hoàn toàn giao thông. Với tinh thần làm việc quên mình, đội ngũ cán bộ, công nhân lao động Khu Quản lý đường bộ V đã khắc phục kịp thời thông đường trước thời gian yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn xe chở hàng cứu trợ kịp thời cho hàng vạn đồng bào các tỉnh.
Thực hiện chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ, Khu Quản lý đường bộ V đã nhanh chóng thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tổ chức xây dựng và thực hiện lại các quy trình quản lý và tổ chức sản xuất; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý như Chương trình quản lý cầu Bridgeman, Chương trình quản lý đường ROSY, Chương trình quản lý dự án HĐM 4, Chương trình quản lý nhân sự, Chương trình quản lý văn bản; lập trang Web của Khu. Qua đó đã tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí, hiệu quả lao động được nâng lên một cách rõ rệt.
Kính thưa các đồng chí !
Đánh giá một cách tổng quát trong những năm gần đây, Khu Quản lý đường bộ V đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao: Duy tu sửa chữa cầu, đường trên 6 quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, giữ được tình trạng luôn an toàn, kéo dài thời gian khai thác, chờ đầu tư cải tạo, nâng cấp; Hệ thống an toàn được cải tiến và hiện đại hóa; Trích nộp ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước. Lo đủ việc làm cho cán bộ công nhân viên, đời sống CBCNV được nâng lên rõ rệt cả về vật chất và tinh thần. Cán bộ công nhân được đào tạo nghiệp vụ và tay nghề; Thực hiện tốt chính sách với gia đình có công cách mạng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt và các hoạt động từ thiện khác; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nhiều tập thể, cán bộ, công nhân đạt lao động giỏi, “Chiến sĩ thi đua” các cấp; nhiều tập thể được Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Cục ĐBVN tặng “Cờ thi đua xuất sắc” và nhiều cá nhân đã được nhận Huân chương Lao động của Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và UBND các tỉnh thành trong khu vực.
Các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm thực hiện đầy đủ theo quy định: 100% cán bộ công nhân viên và người lao động có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; được trang cấp đầy đủ, kịp thời các phương tiện phòng hộ lao động; tổ chức khám chữa khỏi bệnh cho nhiều công nhân mắc bệnh nghề nghiệp đủ sức khỏe trở lại sản xuất.
Cán bộ công nhân viên, lao động Khu Quản lý đường bộ V đã tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội khác như: hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với người có công với cách mạng. Các đơn vị trong toàn Khu đã và đang phụng dưỡng 21 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng cho mỗi Mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 500.000 đồng, xây dựng nhà tình thương, đóng góp với địa phương xây dựng nhà tình nghĩa; ủng hộ nhân dân các nước bị sóng thần, nạn nhân sập cầu Cần Thơ, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào các tỉnh bị thiên tai, trợ cấp khó khăn cho cán bộ công nhân viên, lao động (đặc biệt là lao động nữ) và các quỹ tình nghĩa khác.
Với truyền thống "uống nước nhớ nguồn" tập thể cán bộ công nhân viên, lao động các đơn vị trong toàn Khu Quản lý đường bộ V, các đơn vị và cá nhân trong, ngoài ngành đã tham gia đóng góp và xây dựng Bia tưởng niệm Liệt sỹ giao thông vận tải Khu V tại Km 56, Quốc lộ 14 E, xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam - nơi đóng trụ sở cơ quan Ban Giao vận Khu 5 trong quần thể Khu ủy V, Quân khu V, Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam khu Trung Trung Bộ. Đây là nơi để những người bạn chiến đấu năm xưa có thể đến để thắp nén nhang tưởng niệm những đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường, không bao giờ được nhìn thấy ngày vinh quang của dân tộc và những bạn trẻ của Khu Quản lý đường bộ V hôm nay và mai sau, thế hệ kế tục truyền thống hào hùng của lực lượng Giao thông vận tải Khu 5 nhớ mãi những trang sử vẻ vang của cha anh thuở trước.
Bên cạnh công tác chuyên môn, phong trào thể dục, thể thao, văn nghệ của các đơn vị trong toàn Khu luôn được khơi dậy và duy trì sôi nổi, đều khắp. Hội thao cấp Khu và Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong toàn Khu đã được luân phiên tổ chức định kỳ 2 năm một lần với chất lượng chuyên môn cao, nội dung phong phú đã tạo cơ hội giao lưu học hỏi và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị với nhau về chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên, lao động, thắt chặt tình đoàn kết trong cán bộ công nhân viên, lao động toàn Khu.
Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Đạt được những thành tích xuất sắc trên là do Khu Quản lý đường bộ V đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; Mọi hoạt động được đặt dưới sự chỉ đạo thống nhất của các cấp ủy Đảng; Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ công nhân viên, lao động; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và chế độ chính sách đối với người lao động. Luôn chú trọng xây dựng đoàn kết nội bộ, xây dựng sức mạnh tổng hợp các đoàn thể chính trị - xã hội; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong hoạt động quản lý, sản xuất, Khu thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời tích cực tìm biện pháp để có đủ việc làm và đảm bảo thu nhập của người lao động; Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, hoạt động thăm quan, nghỉ dưỡng để chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên, lao động.
Với sự nỗ lực hết mình trong thời gian qua, Khu Quản lý đường bộ V đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Nhiều huân huy chương, cờ thi đua, bằng khen, giấy khen đã được trao tặng cho các tập thể, cá nhân trong toàn Khu và vinh dự nhất là được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Khu Quản lý đường bộ V.
Kính thưa các đồng chí!
Các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Khu QLĐBV hôm nay nhận thức sâu sắc rằng: Có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp và với truyền thống “dũng cảm, ngoan cường, thông minh, sáng tạo”, những bài học kinh nghiệm của thế hệ cha anh.
Nhân dịp Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất hôm nay, cho phép tôi thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Khu QLĐBV xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đối với sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp. Đối với các thế hệ cha anh, thay mặt thế hệ đi sau, tôi xin bày tỏ tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, tình cảm trân trọng và tấm lòng thành kính đối với các Anh hùng liệt sĩ GTVT Khu 5 và những đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ qua các thời kỳ.
Kế tiếp truyền thống 65 năm vẻ vang, với nhiệm vụ mới được Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN giao, cán bộ công chức, viên chức, lao động Khu Quản lý đường bộ V nguyện giữ vững khối đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Ra sức phấn đấu quản lý và sửa chữa các quốc lộ khu vực Miền Trung, Tây Nguyên luôn thông suốt, an toàn, êm thuận để xứng đáng với sự tin yêu của đồng bào, đồng chí cả nước và sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!
Xin trân trọng cảm ơn./.
|